Muốn "khoe" mình đang trang bị chiếc iPhone đời hiện đại nhất? Chuyện quá nhỏ gọn với iPhone Ten!

Bạn vừa bỏ ra một số tiền không nhỏ cho một chiếc iPhone mới, và bạn muốn chứng tỏ với cả thế giới rằng mình là một "đại gia" luôn theo kịp thời đại? Nếu như với một số thế hệ iPhone gần đây như iPhone 6s hay iPhone 7, đây là một điều khá khó khăn do thiết kế tương đồng và những tính năng mới mà Apple trang bị chưa thật sự vượt trội; thì năm nay với iPhone Ten, chắc chắn bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào nhờ những chức năng "độc quyền" dưới đây.



sản xuất màn hình không viền

Nếu như tất cả các thế hệ iPhone trước đây đều sở hữu sản xuất khá quen thuộc với kích thước viền màn hình dày và nút Home vật lý, thì iPhone X lại chứng kiến sự lột xác hoàn toàn với màn hiện thị chiếm trọn phía trước và phím Home đã được loại bỏ. Thao tác cầm nắm trên iPhone Ten cũng khác biệt so với những chiếc máy trước đây, khi người dùng sẽ gạt từ cạnh dưới màn hiện thị để về màn hiện thị chính và kích hoạt trang đa nhiệm. Cộng thêm sự độc đáo đến từ cách bố trí dải loa, cảm biến và camera selfie ở cạnh trên màn hình, không khó để cộng đồng xung quanh dễ dàng nhận ra bạn đang dùng chiếc iPhone đắt tiền mới ra mắt. Tham khảo thêm dịch vụ thay kính cảm ứng Apple iPhone X chính hãng

Camera kép nằm dọc

Người ta không đứng cùng hướng với bạn để được chiêm ngưỡng làm phía trước mới của iPhone 10 ư? Cũng chẳng sao cả! Vì ngay cả khi họ ở đối diện và nhìn chiếc máy từ đằng sau, họ cũng có thể biết rằng bạn đang trang bị chiếc iPhone thời thượng nhất nhờ vào cụm camera kép được đặt nằm dọc, thay vì nằm ngang như iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Mở khóa bằng khuôn mặt

Apple đã loại bỏ cảm biến vân tay Touch ID trên Apple iPhone X để thay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt mang tên Face ID. Thay vì phải nhấc máy lên và đặt tay vào cảm biến vân tay như những thế hệ iPhone trước đây, khách hàng iPhone X chỉ cần gọc là nhấc máy lên và nhìn vào chiếc điện thoại của chính mình là nó sẽ lập tức mở khóa. Với cách mở khóa "chẳng giống ai" này, đảm bảo tất cả người dùng iPhone đời cũ sẽ cảm thấy hiếu kỳ với chiếc máy của bạn.



Để có thể đạt được điều này, Apple đã trang bị cho máy mạng lưới camera phía trước với khả năng nhận diện chiều sâu mang tên TrueDepth. Đây là chức năng độc quyền chỉ có trên iPhone X.

Selfie xóa phông

hệ thống camera TrueDepth của iPhone X không những có tác dụng phục vụ cho tính năng bảo mật sinh trắc học Face ID, mà ngoài ra còn cho phép khách hàng tạo ra những bức ảnh selfie với hiệu ứng xóa phông. Chế độ Chân dung (Portrait Mode) được Apple đem lại cho camera sau của iPhone 7 Plus hồi năm ngoái nay cũng đã lần đầu tiên có mặt trên camera trước của iPhone Ten.

Animoji

Khả năng nhận dạng khuôn mặt nổi bật của iPhone 10 còn đem đến cho chiếc máy này một chức năng mới và độc quyền mang tên Animoji. Animoji là sự kết hợp của Animated (chuyển động) và Emoji, và Animoji là Emoji nhưng được Apple thổi hồn vào trong khi khi nó có khả năng chuyển động dựa trên những biểu cảm thật của khuôn mặt con người.

Ở thời điểm hiện tại, người sử dụng có khả năng gửi các Animoji này qua iMessage. Trong tương lai, Apple hoàn toàn có khả năng phát triển rộng chức năng này cho các chương trình tin nhắn khác.