Nếu bị kích ứng, ngứa hoặc sưng phù bất thường trên bề mặt da, bạn có thể đang bị bệnh da. Hãy quan sát những biểu hiện này để xác định xem bệnh da của bạn có lây lan không.sau đây là 8 bệnh da có thể lây trong không khí hoặc lây qua tiếp xúc da - da. Cùng bác sỹ phong kham da khoa au a tìm hiểu qua bài viết sau


Triệu chứng một số bệnh da liễu thường gặp
Theo bác sỹ phong kham da khoa au a ,hầu hết các bệnh da liễu thường có những triệu chứng tương đối giống nhau. Do đó, nếu không nắm vững các kiến thức về bệnh rất dễ dẫn đến chẩn đoán sai, kết quả điều trị không mang lại hiệu quả cao.


sau đây là triệu chứng của một số bệnh da liễu thường thường gặp:

Bệnh viêm da cơ địa

Đây là nhóm bệnh tương đối phổ biến, biểu hiện lâm sàng của bệnh khá đa dạng. Ở giai đoạn cấp tính vùng da nhiễm bệnh phát ban đỏ có hình tròn, xuất hiện nhiều dịch viêm, xung quanh bị phù nề, kèm theo ngứa ngáy. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, da trở nên dày hơn, bong tróc vảy trông rất mất thẩm mỹ.

Ở trẻ nhỏ, viêm da cơ địa thương xuất hiện ở vùng mặt còn người lớn hay xuất hiện ở nếp gấp của các chi.

Bệnh vảy nến

Vảy nến là một căn bệnh ngoài da mãn tính được gây ra do sự nhầm lẫn của hệ miễn dịch, đặc biệt là các tế bào bạch cầu loại T. biểu hiện đặc trưng của bệnh là xuất hiện các mảng đỏ với vẩy trắng phủ lên trông giống như sáp nếp, kèm theo đó là triệu chứng ngứa da.

Vảy nến không chữa bệnh sớm có thể gây biến dạng khớp, nhiễm trùng da làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh nấm móng

nguyên do chính gây nên bệnh là do hai nhóm nấm: nấm sợi tơ (Dermatophytes)và nấm hạt men (Candida) gây nên. Bệnh có khả năng lây lan rất nhanh, do vậy người bệnh cần sớm thăm khám và chữa trị.

biểu hiện của bệnh là thường có biểu hiện là bề mặt móng sần sùi, xuất hiện các sọc ngang dọc trên móng, móng trở nên mềm, mủn, dễ gãy, bề mặt móng sần sùi. Một số trương hợp, người bệnh có thể cảm thấy đau, ngứa, có mủ và sưng đỏ.

Bệnh mề đay

Bệnh thường xảy ra đột ngột và biến mất trong thời gian ngắn, người bị nổi mề đay thương có các dấu hiệu như nổi hồng ban, các sẩn phù hình tròn hoặc hình bầu dục, rất ngứa.

Trong một số trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như khó thở, sốt, huyết áp thấp đe dọa đến tính mạng.

Chữa các bệnh về da liễu ở đâu?

  Giữa những phòng khám, trung tâm chuyên khoa tư nhân xuất hiện trên địa bàn TPHCM thì cơ sở y tế da liễu là cơ sở tư nhân đạt chuẩn quốc tế luôn được nhiều nhiều bệnh nhân và các chuyên gia đánh giá khá tích cực.

  Bởi vì phòng khám sở hữu những thế mạnh như sau:

✔ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhân viên y tế - điều dưỡng viên có bằng cấp chuyên môn, được cấp phép hành nghề chứng chỉ đầy đủ, luôn phục vụ tận tâm và nhiệt tình đối với các bệnh nhân.

✔ Các trang thiết bị máy móc y khoa hiện đại, tân tiến được nhập khẩu từ các nước Châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…và những nước Âu – Á phát triển, có nguồn gốc rõ ràng giúp việc hỗ trợ chữa trị các bệnh da liễu đạt kết quả tốt nhất như mong đợi của bệnh nhân.

✔ Ứng dụng nhiều phương pháp trị bệnh tân tiến như: Liệu pháp New E – Light, thanh lọc miễn dịch chuyên sâu TMC, thẩm thấu đa chiều, UID,...để chữa các bệnh về da hiệu quả, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa khả năng tái phát.

✔ Đa khoa âu á luôn đảm bảo kinh phí khám chữa bệnh phụ khoa hợp lý, phù hợp và phải chăng tuân theo quy định Tổng hợp hình ảnh các bệnh da liễu thường gặp

✔ Bên cạnh đó, trung tâm y tế luôn hoạt động không ngừng nghỉ từ 8h đến 20h tất cả các ngày, không phân biệt ngày lễ Tết. Đảm bảo phục vụ quý bệnh nhân tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

Nguồn: https://dakhoaaua.vn/