Xét vào trường hợp của bạn, ngoài đau tức lỗ đít còn có phân dính máu, rìa lỗ đít có cục thịt thừa thì khả năng anh bị bệnh trĩ rất cao. Đây là căn bệnh phổ thông ở những người có công việc đòi hỏi phải ngồi lâu một chỗ như viên chức IT. Do ít phải vận động, lại ngồi một chỗ trong thời gian khá dài nên gây áp lực cho vùng lỗ đít. Về lâu dài thì hình thành nên trĩ.

Triệu chứng đau thốn vùng hậu môn do rất nhiều bệnh gây ra như táo bón, bệnh trĩ, nét kẽ hậu môn, áp xe lỗ đít, polyp lỗ đít, rò hậu môn, ung thư hậu môn, bệnh giun sán, bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp bộ phận sinh dục, …

Bệnh trĩ thường ngày không gây đau, nó chỉ tạo cảm giác này khi ở hậu môn xuất hiện búi trĩ. Búi trĩ do các tĩnh mạch trực tràng hậu môn do bị chèn lấn quá mức và bị giãn ra tạo thành. Búi trĩ nội thì xuất hiện phía trên đường lược. Búi trĩ ngoại thì xuất hiện phía dưới đường lược phía bên ngoài hậu môn.
>>> Tham khảo thêm cách vệ sinh hậu môn bằng dụng cụ chuyên dùng:
Bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ, bệnh trĩ nhẹ thì cấp độ 1, các cấp độ 2, 3 và 4 thì bệnh dần trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài những cơn đau quặn hậu môn còn có nhiều triệu chứng hiểm nguy khác khiến sức khỏe bệnh nhân suy giảm nghiêm trọng.

Để đối phó với các triệu chứng trên của mình, chúng tôi xin anh Thạch hãy làm theo 4 lời khuyên dưới đây để không làm bệnh tiến triển thêm. Bao gồm:

Thứ nhất, đi khám thầy thuốc lỗ đít trực tràng
Bệnh tình của anh cần phải đến gặp thầy thuốc ngay để tiến hành thăm khám và thẩm tra lỗ đít. Kết thúc quá trình thăm khám thì bác sĩ sẽ kết luận anh mắc bệnh trĩ gì, ở mức độ nào và đưa ra hướng điều trị cũng như các lời khuyên bổ ích khác.

Thứ hai, thẳng tuột đi lại và tăng cường tập tành thể dục
Anh hãy tận dụng những khoảng thời gian rỗi rãi để đi lại hoặc vận động nhẹ cơ thể nhằm giúp máu lưu thông tốt hơn tới các cơ quan trong cơ thể. Khi phải làm việc liên tục quá 2 giờ đồng hồ thì khoảng 45 phút đứng dậy và matxa thân thể.

Sau giờ làm việc, anh hãy luyện tập thể dục cho thân thể được thư giãn đầu óc, giải tỏa những căng thẳng và sức ép, mệt mỏi. Các nhà khoa học Mỹ khuyên mỗi người khỏe mạnh hãy dành ít nhất 150 phút mỗi ngày để tập tành thể dục. Chú ý chọn lọc những bài tập thích hợp với sức khỏe của từng người và ít tạo sức ép lớn cho vùng bụng dưới.

Thứ ba, điều chỉnh chế độ ăn uống chưa khoa học
Một nguyên tố không kém phần quan yếu ảnh hưởng đến tình trạng bệnh trĩ cũng như các bệnh hậu môn trực tràng. Bạn dễ gặp phải tình trạng táo bón phải thân có chế độ dinh dưỡng không hợp lý như ăn ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ dầu mỡ hay uống nhiều nước ngọt, bia rượu, trà đặc, …. Hãy điều chỉnh thói quen này ngay trước khi quá muộn.

Thứ tư, giữ hậu môn sạch sẽ
Anh đang mắc bệnh trĩ thì cần tạo thói quen giữ hậu môn sạch sẽ để không bị viêm nhiễm, làm bệnh tiến triển nặng hơn. Sau khi đi vệ sinh nên dùng nước sạch để rửa và lấy giấy mềm lau khô. Ngoài ra, cần hạn chế rặn mạnh trong lúc đi vệ sinh hoặc ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.