Phần lớn mọi người khi nói đến IELTS, sẽ nghĩ ngay rằng chứng chỉ IELTS để đi du học. Khá đúng, bởi vì số lượng người thi chứng chỉ IELTS nhằm mục đích đi du học nước ngoài có tỉ lệ rất cao trên tổng số người thi chứng chỉ IELTS. Hơn thế nữa không chỉ dừng lại ở việc hướng tới đi du học, việc có được một chứng chỉ IELTS quốc tế còn có nhiều lợi ích khác.

>>> Xem thêm : luyện thi ielts cấp tốc - Các lợi ích khi nắm trong tay chứng chỉ IELTS

Chứng chỉ IELTS là điều kiện giúp mỗi cá nhân học sinh có đủ hành trang đi du học. Với các trường đại học thuộc top đầu tại các đất nước Mỹ , Anh, Úc, Canada, New Zealand,… đều yêu cầu học sinh, sinh viên phải có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Ngoài ra, với các trường đại học vượt trội về Master of Business Administration như Massachusetts, Insead,… yêu cầu mức điểm IELTS đầu vào cao hơn các trường đại học khác từ 7.0 trở lên. Muốn nộp hồ sơ xét tuyển năng lực đầu vào tại một số trường đại học trên thế giới các bạn cần phải thi module Academic của IELTS, và nếu các bạn muốn đăng ký những khóa học trung học hay những chương trình trao đổi kinh nghiệm làm việc hoặc tập huấn thì sẽ thi chứng chỉ quốc tế của IELTS General Training.
Hiện nay chứng chỉ IELTS được một số trường đại học tại Việt Nam làm điều kiện đầu vào ưu tiên. Hiện tại, chứng chỉ IELTS được nhiều trường đại học trên nước ta làm điều kiện đầu vào xét ưu tiên. Tiêu biểu là trường Đại học Ngoại Thương bên cạnh xét điểm thi Đại học thì đã bổ sung xét tuyển điểm trung bình học tập của ba năm học phổ thông và điểm thi chứng chỉ IELTS phải đạt từ 6.5.

Đặc biệt, ở Việt Nam nhiều trường đại học hiện nay ví dụ như Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông hay trường Đại học Hàng Hải, trường Đại học Ngoại thương còn miễn giảm học phần tín chỉ tiếng Anh cho các sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS theo năng lực.

>>> Xem thêm : bí quyết luyện thi ielts - Những hữu ích khi nắm trong tay chứng chỉ IELTS trong cuộc sống

Phần lớn chúng ta khi nhắc đến IELTS luôn nghĩ ngay đến việc đi du học. Bởi lẽ, số lượng người thi chứng chỉ IELTS quốc tế phục vụ mục tiêu đi du học nước ngoài có tỉ lệ cao hơn hẳn so với tổng số người đăng ký thi chứng chỉ IELTS. Hơn nữa, không dừng lại ở việc đi du học nước ngoài, việc nắm trong tay một chứng chỉ IELTS còn có nhiều lợi ích khác.